TRỤ SỞ CHÍNH

  • 56 Hoàng Diệu 2, P. Linh Chiểu, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh
  • +84 28 3897 0191

Hội thảo khoa học “Nâng cao hiệu quả dạy và học kĩ năng viết học thuật thông qua phương pháp học tập kết hợp giữa lớp học truyền thống và trực tuyến”

Vào ngày 28 tháng 12 năm 2021 vừa qua, Khoa Ngoại Ngữ phối hợp Viện Đào tạo Quốc Tế - trường Đại học Ngân hàng TPHCM (ĐHNH) đã tổ chức thành công hội thảo khoa học với chủ đề “Nâng cao hiệu quả dạy và học kĩ năng viết học thuật thông qua phương pháp học tập kết hợp giữa lớp học truyền thống và trực tuyến.” (“Enhancing the effects of teaching and learning academic writing skills with the blended learning”)

Hội thảo thu hút sự quan tâm và tham gia của các đại biểu là nhà nghiên cứu, giảng viên, sinh viên trong và ngoài trường và đặc biệt là các đại biểu, giảng viên đến từ trường Đại học Cảnh sát Nhân dân.

Hội thảo khoa học “Nâng cao hiệu quả dạy và học kĩ năng viết học thuật thông qua phương pháp học tập kết hợp giữa lớp học truyền thống và trực tuyến”

Phát biểu khai mạc tại Hội thảo, PGS.TS Nguyễn Đức Trung- Phó Hiệu trưởng nhà trường đã nhấn mạnh tầm quan trọng của tiếng Anh trong bối cảnh hiện đại hóa xã hội hiện tại và tương lai trong khu vực và quốc tế. Kỹ năng viết là một trong những tiêu điểm góp phần hoàn thiện năng lực ngôn ngữ của người học nói chung và sinh viên ngành ngôn ngữ Anh tại ĐHNH nói riêng. Vì vậy, thầy kỳ vọng Hội thảo sẽ là dịp để các nhà nghiên cứu ngôn ngữ, chuyên gia, giảng viên, sinh viên và toàn thể người quan tâm gặp gỡ và trình bày những vấn đề liên quan thông qua trao đổi, tranh luận trên tinh thần chia sẻ và cộng tác.

Hội thảo khoa học “Nâng cao hiệu quả dạy và học kĩ năng viết học thuật thông qua phương pháp học tập kết hợp giữa lớp học truyền thống và trực tuyến”

Trong buổi hội thảo, một số diễn giả đã trình bày nghiên cứu và quan điểm về các vấn đề khác nhau liên quan đến việc dạy và học kỹ năng viết học thuật. Có thể kể đến các chủ đề cụ thể như: Ứng dụng phương pháp học tập kết hợp để khắc phục và cải thiện kỹ năng viết học thuật cho sinh viên của thầy Trần Lê Viết Chung; Các yếu tố liên quan đến người học giúp thúc đẩy sinh viên học tiếng Anh tại trường ĐH. Cảnh sát Nhân dân TP.HCM do cô Dương Lê Kim Thanh trình bày. Về những thách thức trong việc dạy và học kỹ năng viết học thuật, TS. Nguyễn Thị Thu Trang đến từ ĐHNH đã chia sẻ những kết quả quý giá từ nghiên cứu cũng như kinh nghiệm của bản thân để có thể đạt được thành tích tốt. Cuối cùng, không thể ấn tượng hơn với phần trình bày của tác giả Nguyễn Văn Nguyên, giảng viên đến từ ĐHNH. Thầy đã đem đến cho tát cả các thành viên tham dự một bài phát biểu ý nghĩa về việc nâng cao nhận thức của giáo viên về công nghệ thích ứng trong thời đại học tập kết hợp.

Phần thảo luận giữa diễn giả và các thành viên tham dự vô cùng thú vị và hữu ích với nhiều thông tin giá trị liên quan đến việc ứng dụng công nghệ để nâng cao hiệu quả của việc dạy và học kỹ năng viết học thuật. Hội thảo thật sự là cơ hội tuyệt vời và những người tham dự bày tỏ mong muốn được tiếp tục tham gia các hội thảo học thuật khác tại trường trong tương lai.

 

Khoa Ngoại Ngữ

Liên hệ

  • TRỤ SỞ CHÍNH

    56 Hoàng Diệu 2, P. Linh Chiểu, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh

    +84 28 3897 0191

    khoangoaingu@hub.edu.vn

Liên kết mạng xã hội

Facebook Page