TRỤ SỞ CHÍNH

  • 56 Hoàng Diệu 2, P. Linh Chiểu, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh
  • +84 28 3897 0191

TOẠ ĐÀM “DESIGNING RUBRICS FOR BETTER ASSESSMENT OF LEARNING OUTCOMES”

TOẠ ĐÀM “DESIGNING RUBRICS FOR BETTER ASSESSMENT OF LEARNING OUTCOMES”

 

Sáng ngày 28/6/2022, Khoa Ngoại ngữ - Trường Đại học Ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh (HUB) đã tổ chức Toạ đàm “Designing rubrics for better assessment of learning outcomes” nhằm lắng nghe ý kiến đóng góp, thảo luận từ các khách mời, chuyên gia, giảng viên đến từ các trường đại học tại Thành phố Hồ Chí Minh về thiết kế bộ tiêu chí đánh giá kết quả học tập.

 

 

 

Tham dự buổi toạ đàm có PGS.TS. Nguyễn Đức Trung – Phó hiệu trưởng phụ trách HUB và các khách mời ThS. Lê Hữu Châu (Trường Đại học Hoa Sen), TS. John R. Baker (Trường Đại học Tôn Đức Thắng), ThS. Nguyễn Thị Hoài Ân (chuyên gia đào tạo giáo viên), cùng toàn thể giảng viên Khoa Ngoại ngữ HUB.

Phát biểu khai mạc toạ đàm, PGS. TS. Nguyễn Đức Trung đã nhấn mạnh buổi toạ đàm là cơ hội để cho các giảng viên Khoa Ngoại ngữ nói riêng, và những người có hứng thú với công tác kiểm tra, đánh giá ngôn ngữ nói chung, có cơ hội tiếp cận cách thiết kế rubrics một cách thực tế nhất, từ đó giúp cho sinh viên hiểu được mục tiêu học tập, những tiêu chí cần đạt được, đồng thời giảng viên có thể đánh giá sinh viên một cách hiệu quả, nhất quán, khách quan và nhanh chóng hơn.

ThS. Lê Hữu Châu chia sẻ về phân loại các kiểu rubrics khác nhau, ưu và khuyết điểm của từng loại, và cách áp dụng chúng trong thực tế. Trong phần này, các khách mời khác cũng chia sẻ thêm về xu hướng sử dụng loại hình rubrics đang phổ biến trên thế giới, cũng như làm thế nào để có được sự thống nhất từ toàn bộ giáo viên khi sử dụng rubrics.

 

 

TS. John R. Baker tiếp nối chương trình toạ đàm khi chia sẻ về rubrics trong dạy viết các dạng bài khác nhau: viết học thuật, viết sáng tạo, viết chuyên ngành… Một số ý kiến khác cũng được đưa ra như áp dụng công nghệ thông tin, sử dụng scoring guide thay cho rubrics…

 

 

Cuối cùng, ThS. Nguyễn Thị Hoài Ân chia sẻ về đào tạo giáo viên. Bà cho rằng việc này rất quan trọng vì khi giáo viên có chung quan điểm thống nhất về rubrics thì dễ áp dụng hơn.

 

 

Các khách mời còn nhận được một số câu hỏi từ các giảng viên và những người tham dự. Qua đó, góp phần làm sáng tỏ hơn một số vấn đề thực tiễn.

 

 

Buổi tọa đàm đã mang lại cho các giảng viên Khoa Ngoại ngữ những kinh nghiệm thực tế quý báu, giúp nâng cao năng lực chuyên môn của các giảng viên.

Khoa Ngoại Ngữ

Liên hệ

  • TRỤ SỞ CHÍNH

    56 Hoàng Diệu 2, P. Linh Chiểu, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh

    +84 28 3897 0191

    khoangoaingu@hub.edu.vn

Liên kết mạng xã hội

Facebook Page