TRỤ SỞ CHÍNH

  • 56 Hoàng Diệu 2, P. Linh Chiểu, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh
  • +84 28 3897 0191

Toạ đàm “EMPLOYING LANGUAGE SKILLS TO EFECTIVELY FACILITATE JOB APPLICATION ”

Nhằm nâng cao nhận thức của sinh viên về tầm quan trọng của việc rèn luyện kĩ năng ngôn ngữ và sử dụng kĩ năng ngôn ngữ vào việc ứng tuyển công việc trong tương lai, sáng ngày 27/12/2023, Khoa Ngoại Ngữ- Trường Đại học Ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh (HUB) đã tổ chức thành công toạ đàm “Employing language skills to effectively facilitate job application” (Sử dụng hiệu quả kĩ năng ngôn ngữ trong ứng tuyển công việc).

Giữ vai trò chủ trì toạ đàm là ThS. Nguyễn Ngọc Phương Dung - Phó Trưởng khoa phụ trách Khoa Ngoại ngữ và TS. Lưu Hớn Vũ - Phó Trưởng khoa Ngoại ngữ. Toạ đàm hân hạnh được đón tiếp các khách mời gồm: Anh Bùi Công Thành - Trưởng phòng Nghiên cứu và phát triển đào tạo Sacombank, chị Phạm Thị Tuyết Hồng – Chuyên gia thu hút nhân tài cấp cao tại Navigos Group, chị Mai Trúc Nghi – Chuyên gia PR tại Navigos Group, chị Nguyễn Kim Tuyền – Chuyên gia hoạt động Marketing tại Navigos Group và chị Nguyễn Lê Thanh Trúc – Nhân viên PR tại Navigos Group. Ngoài ra, toạ đàm còn tiếp đón quý thầy, cô giảng viên Khoa Ngoại Ngữ và hơn 200 sinh viên đang theo học ngành Ngôn Ngữ Anh tại Khoa Ngoại ngữ HUB.

Phát biểu khai mạc, TS. Lưu Hớn Vũ nhấn mạnh tầm quan trọng của kĩ năng ngôn ngữ trong môi trường làm việc xu thế hoá toàn cầu hoá, đặc biệt nguồn nhân lực thành thạo kĩ năng ngôn ngữ sẽ luôn chiếm ưu thế trong thị trường lao động hiện nay. Vì vậy, sinh viên cần không ngừng rèn luyện bản thân để không bị thụt lùi với sự phát triển của xã hội.

TS. Lưu Hớn Vũ- Phó trưởng Khoa Ngoại Ngữ phát biểu khai mạc toạ đàm

Mở đầu phần trình bày của khách mời là chị Phạm Thị Tuyết Hồng – Chuyên gia thu hút nhân tài cấp cao tại Navigos Group. Trong bài chia sẻ của mình, Chị Hồng trình bày nhiều bí kíp viết CV rất thực tế, đến từ góc nhìn của nhà tuyển dụng. Để viết một CV hiệu quả, sinh viên cần chú trọng tới các yếu tố về cách thức trình bày cũng như lựa chọn các thông tin cá nhân, học vấn và kinh nghiệm sao cho phù hợp. Chị cũng chỉ ra một số lỗi cơ bản sinh viên cũng như người đi xin việc thường mắc phải khi viết CV để từ đó đưa ra gợi ý khắc phục, để có một CV hoàn thiện và hiệu quả hơn  trong mắt nhà tuyển dụng.

Chị Phạm Thị Tuyết Hồng trình bày chia sẻ về cách viết CV hiệu quả

Trong phần trình bày tiếp theo của khách mời, anh Bùi Công Thành khẳng định tầm quan trọng của kĩ năng ngôn ngữ trong quá trình xin việc và làm việc. Anh nhấn mạnh rằng sinh viên ra trường đủ năng lực ngôn ngữ, cụ thể ở đây là tiếng Anh nằm trong top 5% nhân lực mạnh. Bên cạnh việc cố gắng trau dồi năng lực ngôn ngữ, sinh viên cũng cần học thêm các kĩ năg mềm như tư duy phản biện hay sự tự tin. Việc sẵn sàng học hỏi và làm mới bản thân sẽ góp phần định hình nên hình ảnh và giúp sinh viên có được ví trí công việc tốt trong tương lai. Xuyên suốt bài nói chuyện của mình, anh Thành tạo nhiều cơ hội cho các bạn sinh viên được thể hiện khả năng nói trước đám đông cũng như khả năng nhận diện và nghe hiểu tiếng Anh chịu ảnh hưởng từ tiếng mẹ đẻ của người nói đến từ các quốc gia như Ấn Độ, Pháp và Trung Quốc.

Anh Bùi Công Thành trình bày chia sẻ về việc sẵn sàng học hỏi

 

Sinh viên nhận phần quà sau khi hoàn thành thử thách nói tiếng Anh

Sau khi các khách mời hoàn thành phần trình bày của mình, sinh viên có cơ hội được trao đổi thêm với diễn giả bằng cách nêu ra những thắc mắc của bản thân. Một trong những băn khoăn lớn của sinh viên là việc chưa có nhiều kinh nghiệm sau khi ra trường. Trả lời câu hỏi này, chị Bích Hồng và chị Trúc Nghi, đại diện cho Navigos đã nhấn mạnh các bạn vẫn có cơ hội trong thị trường tuyển dụng. Bằng việc trau dồi ngoại ngữ cũng như năng nổ tham gia hơn vào các câu lạc bộ và hoạt động xã hội, các bạn sẽ có nhiều cơ hội hơn trong mắt nhà tuyển dụng. Ngoài ra, anh Thành cũng chia sẻ thêm về ảnh hưởng của AI tới việc tìm kiếm công việc và sự cạnh tranh trong công việc sau này, nhấn mạnh việc sinh viên phải chủ động tìm tòi, học hỏi và tăng cường khả năng thích nghi để có thể nhanh chóng bắt kịp với sự thay đổi của xã hội trong tương lai.

 Chị Mai Trúc Nghi trả lời câu hỏi của sinh viên

 

Anh Công Thành trả lời câu hỏi của sinh viên

 

Sinh viên đặt câu hỏi cho Khách mời

Phát biểu kết thúc hội thảo, ThS. Nguyễn Ngọc Phương Dung đại diện Ban Tổ chức tổng kết lại các nội dung của toạ đàm, gửi lời cảm ơn và chúc sức khoẻ tới các diễn giả cũng như Giảng viên và sinh viên của Khoa.

ThS. Nguyễn Ngọc Phương Dung phát biểu kết thúc toạ đàm

 

Ảnh chụp tập thể thầy cô và sinh viên tham dự hội thảo

 

 

 

Khoa Ngoại Ngữ

Liên hệ

  • TRỤ SỞ CHÍNH

    56 Hoàng Diệu 2, P. Linh Chiểu, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh

    +84 28 3897 0191

    khoangoaingu@hub.edu.vn

Liên kết mạng xã hội

Facebook Page