TRỤ SỞ CHÍNH

  • 56 Hoàng Diệu 2, P. Linh Chiểu, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh
  • +84 28 3897 0191

Hội thảo Khoa học "Nghiên cứu và Giáo dục ngôn ngữ 2023" (LERCON 2023)

Sáng ngày 20/12/2023, Trường Đại học Ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh (HUB) đã tổ chức thành công Hội thảo khoa học “Nghiên cứu và Giáo dục Ngôn ngữ 2023” (LERCON 2023). Tham dự hội thảo có PGS.TS. Nguyễn Đức Trung - Hiệu trưởng Nhà trường, ThS. Nguyễn Ngọc Phương Dung - Phó Trưởng khoa phụ trách Khoa Ngoại ngữ, TS.GVC. Lưu Hớn Vũ - Phó Trưởng khoa Ngoại ngữ, quý thầy cô là giảng viên, nghiên cứu sinh, học viên cao học trong và ngoài HUB, cùng các bạn sinh viên đang theo học ngành Ngôn Ngữ Anh tại Khoa Ngoại ngữ HUB.

Phát biểu khai mạc, PGS.TS. Nguyễn Đức Trung nhấn mạnh tầm quan trọng của giáo dục ngôn ngữ nói chung, ngoại ngữ nói riêng trong xu thế toàn cầu hoá hiện nay, nguồn nhân lực thành thạo cả hai ngôn ngữ tiếng Anh và tiếng Trung Quốc rất cấp thiết, đó cũng là một trong những nhân tố giúp sinh viên HUB nói riêng, sinh viên các ngành ngoại ngữ nói chung có ưu thế trong thị trường lao động quốc tế hiện nay. Thầy Hiệu trưởng đánh giá cao các bài tham luận của Hội thảo. Thầy cũng đánh giá cao sự phát triển rất nhanh của Khoa Ngoại ngữ HUB về số lượng giảng viên theo học nghiên cứu sinh. Thầy nhấn mạnh sự ủng hộ và tạo điều kiện tối đa của HUB đối với các Hội thảo khoa học do các đơn vị trực thuộc trường tổ chức.

 Hội thảo đã được lắng nghe 3 tham luận đó là :

  • Tham luận “Thách thức trong việc dạy kỹ năng viết trong lớp học ngôn ngữ của Trường Đài Bắc tại TP.HCM” của cô Nguyễn Thị Thu Chang, thầy Phạm Văn Cường, và cô Huỳnh Thị Bích Phượng;
  • Tham luận “Sự phụ thuộc của sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh vào phiên âm và khả năng đọc hiểu trong các học phần tiếng Trung Quốc tại Đại học Ngân hàng TP.HCM" của nhóm sinh viên Khoa Ngoại Ngữ HUB 
  • Tham luận “Cảm nhận của giáo viên và học sinh EFL về chuyển mã trong lớp học tiếng Anh” của TS. Huỳnh Thị Bích Phượng; NCS.ThS Phan Lê Vĩnh Thông; NCS.ThS Ngô Thị Hạnh Quyên.
Hội thảo Khoa học Nghiên cứu và Giáo dục ngôn ngữ 2023 LERCON 2023
ThS. Nguyễn Thị Thu Chang trình bày tham luận
Hội thảo Khoa học Nghiên cứu và Giáo dục ngôn ngữ 2023 LERCON 2023
Sinh viên Nguyễn Ngọc Như Ý trình bày tham luận

 

Hội thảo Khoa học Nghiên cứu và Giáo dục ngôn ngữ 2023 LERCON 2023
NCS.ThS Phan Lê Vĩnh Thông trình bày tham luận

Sau khi các báo cáo viên trình bày các tham luận, các đại biểu tham dự hội thảo đã đặt câu hỏi với các báo cáo viên. Các báo cáo viên và đại biểu đã có những thảo luận, trao đổi rất sôi nổi trên tinh thần khoa học, từ đó đã làm rõ thêm một số nội dung có liên quan, đồng thời phát hiện ra những hướng nghiên cứu mới cho các công trình khác trong tương lai.

Hội thảo Khoa học Nghiên cứu và Giáo dục ngôn ngữ 2023 LERCON 2023
Các đại biểu tham dự hội thảo đặt câu hỏi với các báo cáo viên

Phát biểu kết thúc hội thảo, TS. Nguyễn Quang Nhật đại diện Ban Tổ chức tổng kết lại các nội dung của hội thảo, trân trọng cảm ơn quý vị đại biểu đã nhiệt tình viết bài và tham dự hội thảo, hi vọng LERCON sẽ mãi là cầu nối giữa các nhà khoa học, các giảng viên, nghiên cứu sinh và học viên cao học trong lĩnh vực nghiên cứu và giáo dục ngôn ngữ nói chung, ngoại ngữ nói riêng, đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ của mọi người trong các kỳ LERCON sắp tới, với quy mô ngày càng lớn hơn.

Hội thảo Khoa học Nghiên cứu và Giáo dục ngôn ngữ 2023 LERCON 2023
Quý thầy cô chụp hình lưu niệm cùng với Báo cáo viên
Hội thảo Khoa học Nghiên cứu và Giáo dục ngôn ngữ 2023 LERCON 2023
Giảng viên và sinh viên chụp hình lưu niệm

Khoa Ngoại Ngữ

Liên hệ

  • TRỤ SỞ CHÍNH

    56 Hoàng Diệu 2, P. Linh Chiểu, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh

    +84 28 3897 0191

    khoangoaingu@hub.edu.vn

Liên kết mạng xã hội

Facebook Page