TRỤ SỞ CHÍNH

  • 56 Hoàng Diệu 2, P. Linh Chiểu, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh
  • +84 28 3897 0191

Hướng dẫn điều chỉnh nguyện vọng vào Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh

TB NHỮNG LƯU Ý KHI THỰC HIỆN ĐIỀU CHỈNH NGUYỆN VỌNG VÀO ĐẠI HỌC NGÂN HÀNG TP.docx
💥💥💥NHỮNG LƯU Ý KHI THỰC HIỆN ĐIỀU CHỈNH NGUYỆN VỌNG VÀO ĐẠI HỌC NGÂN HÀNG TP.HCM💥💥💥

1. Các bạn cần ghi đúng mã Trường (NHS), mã tuyển sinh của chương trình đào tạo bạn đăng ký và tên đầy đủ của chương trình đào tạo mà bạn đăng ký. 

2. Số lượng nguyện vọng được phép đăng ký:
- Đối với kỳ thi THPT Quốc gia: thí sinh được phép đăng ký không giới hạn nguyện vọng, các bạn muốn đăng ký số lượng bao nhiêu là tùy thích, tuy nhiên lời khuyên cho các bạn tập trung hơn là rải truyền đơn. 

3. Mỗi bạn được phép đăng ký nhiều ngành, hệ đào tạo vào cùng một trường, không phải lăn tăn về việc số lượng bao nhiêu nguyện vọng được phép đăng ký vào một trường nha. Hãy tìm ra bản thân yêu thích và phù hợp với những chương trình đào tạo nào, con số nguyện vọng đẹp, an toàn nhất là từ 8-9 nguyện vọng.

4. Thứ tự đăng ký nguyện vọng
Thí sinh cần tham khảo điểm trúng tuyển của các chương trình đào tạo qua các năm để theo mức mức điểm trung bình cao thấp giữa các chương trình, đánh giá phổ điểm thi THPT năm 2019 so với các năm trước 2016, 2017, 2018.
✍️ Như các năm thì điểm trúng tuyển vào các hệ CLC thường thấp hơn hệ ĐH chính quy (do chỉ tiêu ít, mức học phí cao, nhiều bạn sợ học tiếng Anh,...) hay như phân loại các chương trình đào tạo nào thuộc top điểm cao, thuộc top trung bình,... Từ đó, dựa trên nguyên tắc xét tuyển nguyện vọng thì các bạn cần cân nhắc chia thành 03 nhóm NV:
✍️ Nhóm nguyện vọng những ngành tại Trường mình yêu thích và muốn học nhất, điểm trúng tuyển các năm trước có thể cao hơn khả năng một chút
✍️ Nhóm nguyện vọng những ngành và Trường mình yêu thích Thứ hai mà điểm trúng tuyển các năm trước ngang bằng với khả năng mình
✍️ Nhóm nguyện vọng những ngành và Trường mình yêu thích mà điểm trúng tuyển các năm trước thấp hơn khả năng của mình (nhưng phải thật sự em muốn học nhé)

💥 Nguyên tắc xét tuyển nguyện vọng: 
✍️ Thí sinh sẽ được sắp xếp thành danh sách theo từng chương trình đào tạo với điểm thi từ trên cao xuống không phân biệt thứ tự nguyện vọng => các nguyện vọng bình đẳng, 
✍️ Xét từ trên xuống đủ chỉ tiêu thì lấy điểm trúng tuyển thấp nhất => ưu tiên xét điểm thực tế, 
✍️ Khi trúng tuyển nguyện vọng 1 thì sẽ không xét đến nguyện vọng sau đó, chỉ khi không trúng tuyển NV1 thì mới xét đến các nguyện vọng tiếp theo => chỉ trúng tuyển 1 NV duy nhất)

5. Tại Đại học Ngân hàng TP.HCM chỉ dùng chung một mức điểm cho các tổ hợp môn nên các bạn chỉ cần đăng ký 01 tổ hợp môn có điểm cao nhất vào ngành mình yêu thích là được nha.

6. Thời gian thay đổi nguyện vọng sau khi thi THPT Quốc gia xong từ ngày 22/7:
✍️ Ngày 22/7 đến 17h00, ngày 29/7: thay đổi NV trực tuyến của Bộ GD&ĐT đối với các bạn chỉ thay đổi nội dung mà không thay đổi số lượng nguyện vọng 
✍️Ngày 22/7 đến 17h00 ngày 31/7: thay đổi NV bằng phiếu tại Trường THPT đối với các bạn thay đổi nội dung tăng thêm số lượng NV (vì sẽ đóng phí cho NV đăng ký thêm)
✍️ Việc thay đổi NV là các bạn được phép thay đổi từng hạng mục trong nguyện vọng, ví dụ: Trường, chương trình đào tạo, tổ hợp xét tuyển,...

7. Các em chỉ sử dụng thông tin trên các trang web chính thức là 
✍️ Trang http://thituyensinh.vn/ của Bộ Giáo dục và Đào tạo;
✍️Trang Tuyển sinh của các trường mà bạn quan tâm trong đó trang tuyển sinh của Đại học Ngân hàng Tp.HCM là: http://tuyensinh.buh.edu.vn/

Khoa Ngoại Ngữ

Liên hệ

  • TRỤ SỞ CHÍNH

    56 Hoàng Diệu 2, P. Linh Chiểu, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh

    +84 28 3897 0191

    khoangoaingu@hub.edu.vn

Liên kết mạng xã hội

Facebook Page