TRỤ SỞ CHÍNH

  • 56 Hoàng Diệu 2, P. Linh Chiểu, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh
  • +84 28 3897 0191

Giới thiệu về ngành Ngôn ngữ Anh

   Ngành Ngôn ngữ Anh.docx
  Ngành Ngôn ngữ Anh: Người làm “cầu nối”

     Theo chỉ số PLI – Power Language Index do Diễn đàn Kinh tế Thế giới công bố năm 2016, tiếng Anh vẫn là ngôn ngữ có ảnh hưởng và quyền lực nhất thế giới,  theo sau là các ngôn ngữ như tiếng Trung Quốc, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Ả Rập. Tiếng Anh được coi là ngôn ngữ toàn cầu, được sử dụng phổ biến trên thế giới, trong mọi lĩnh vực: giao tiếp hàng ngày, kinh doanh, thương mại, truyền thông, du lịch, giáo dục, khoa học, ngoại giao…

 Tuy tiếng Anh là một ngôn ngữ phổ biến và quan trọng, nhưng không phải ai cũng muốn hoặc có điều kiện để học tiếng Anh; hoặc không phải ai học tiếng Anh cũng có thể sử dụng thành thạo tiếng Anh. Chính vì vậy những người có kỹ năng và hiểu biết về tiếng Anh xuất sắc có sự khác biệt và lợi thế rất lớn.

Ngành Ngôn ngữ Anh là gì?

    Nguyên Phó Thủ tướng Vũ Khoan, người bắt đầu sự nghiệp là một phiên dịch viên tại Bộ Ngoại giao, đã từng chia sẻ “Phiên dịch là cầu nối giữa các nước”. Các cuộc gặp mặt, họp, hội thảo … chính thức, quan trọng từ tầm cỡ nguyên thủ quốc gia đến các bộ ngành, địa phương, tổ chức, doanh nghiệp, trường học … đều cần những người đóng vài trò là “cầu nối”

 Công ty của bạn đang muốn thu hút sự quan tâm của khách hàng hay nhà đầu tư nước ngoài.Khi đó, website, tài liệu marketing, báo cáo tài chính, báo cáo thường niên và các thông tin quan trọng khác đều phải được trình bày và công bố phiên bản tiếng Anh.

         Bạn muốn ứng tuyển vào một doanh nghiệp nước ngoài, công ty đa quốc gia hoặc bộ phận phục vụ khách hàng nước ngoài của các ngân hàng, tổ chức tài chính, doanh nghiệp trong nước  … tiếng Anh nơi đây không phải là một lợi thế mà là một điều kiện bắt buộc. Không chỉ ở mức sử dụng được, hơn thế nữa, bạn phải sử dụng tiếng Anh một cách chuẩn xác, chuyên nghiệp và với hàm lượng chuyên môn cao.

Bạn có thấy số tiết tiếng Anh trong các nhà Trường đang tăng lên, các trung tâm ngoại ngữ đang ngày một nhiều, hay vô số các ứng dụng học tiếng Anh trực tuyến … Đó là chỉ báo của nhu cầu học tiếng Anh đang rất lớn.

         Trên đây là một số ví dụ cho thấy nhu cầu nguồn nhân lực về ngôn ngữ Anh. Sử dụng tiếng Anh như một nghề nghiệp chính hay kỹ năng bổ trợ, Ngôn ngữ Anh cũng sẽ là chìa khóa vàng mở ra những cơ hội rất lớn cho bạn.

   Ngành Ngôn ngữ Anh là ngành học nghiên cứu tiếng Anh để người học làm chủ các tình huống giao tiếp bằng tiếng Anh một cách thành thạo, đồng thời đây còn là ngành nghiên cứu về lịch sử, con người, văn hóa của các quốc gia, dân tộc sử dụng tiếng Anh trên thế giới; nghiên cứu những quy tắc căn bản của tiếng Anh và ngôn ngữ học để có thể sử dụng tiếng Anh một cách chính xác và chuyên nghiệp nhất; tự học, tự phát triển năng lực tiếng Anh; giảng dạy và hướng dẫn người khác học tiếng Anh.  

Mục tiêu đào tạo:

·       Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh (BUH) đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh chuyên ngành Tiếng Anh Thương mại.

·       Sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh chuyên ngành Tiếng Anh thương mại được trang bị:

-        Kiến thức nền tảng về ngôn ngữ; kiến thức nền tảng và chuyên sâu về ngôn ngữ Anh; kiến thức về văn hóa, xã hội, văn học Anh- Mỹ; kiến thức cơ bản và nâng cao về biên, phiên dịch;

-        Kỹ năng nghe, nói, đọc và viết Tiếng Anh thành thạo trong các tình huống giao tiếp và chuyên môn; kỹ năng biên – phiên dịch; kỹ năng giao tiếp, thuyết trình bằng tiếng Anh; các kỹ năng cá nhân khác như : kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng nghiên cứu ngôn ngữ và xã hội;

·       Sinh viên tốt nghiệp có đủ năng lực làm việc độc lập đảm nhiệm các công việc liên quan đến biên phiên dịch, giảng dạy tiếng Anh và các lĩnh vực kinh doanh, giao dich thương mai, đối ngoại trong trong môi trường quốc tế sử dụng tiếng Anh.

Các môn học tiêu biểu:


·       Ngữ pháp

·       Phát âm

·       Ngữ âm – Âm vị học

·       Hình thái cú pháp học

·       Tiếng Anh (Nghe, nói, đọc, viết)

·       Tiếng Anh thương mại

·       Tiếng Anh trong giao tiếp kinh doanh

·       Thực hành biên- phiên dịch

·       Văn hóa Anh/ Văn hóa Mỹ

·       Văn học Anh- Mỹ

Cơ hội nghề nghiệp

Sinh viên tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ Anh có thể đảm nhận các vị trí công việc:

-        Nhóm 1: Chuyên viên biên – phiên dịch công tác ở cơ quan ngoại giao; nhà xuất bản; các hãng thông tấn, báo chí, đài truyền hình, đài phát thanh; các doanh nghiệp trong và ngoài nước; tổ chức quốc tế; tổ chức phi chính phủ.

-        Nhóm 2: Chuyên viên quan hệ quốc tế, trợ lý đối ngoại trong bộ phận ngoại giao, quan hệ quốc tế, đối ngoại thuộc các cơ quan ngoại giao, bộ ngành, địa phương, các tổ chức phi chính phủ, các công ty đa quốc gia, doanh nghiệp, tập đoàn kinh tế,cơ quan nhà nước, trường đại học, bệnh viên.

-        Nhóm 3: Giảng dạy tiếng Anh tổng quát, tiếng Anh chuyên ngành tại các trường đại học, cao đẳng, học viện, trung tâm ngoại ngữ sau khi bổ sung kiến thức và kỹ năng sư phạm.

-        Nhóm 4: Trở thành chuyên viên hành chính, nhân sự, marketing, kinh doanh, trợ lý, thư ký tại các Ngân hàng thương mại, tổ chức tài chính, công ty xuất nhập khẩu, các tổ chức, doanh nghiệp có yếu tố nước ngoài.

 Các tố chất phù hợp với ngành:

-        Có năng khiếu về ngoại ngữ

-        Yêu thích Tiếng Anh (thông qua giao tiếp, điện ảnh, âm nhạc, báo chí…)

-        Có khả năng diễn đạt và trí nhớ tốt

-        Năng động, hướng ngoại, thích khám phá, thích tìm tòi sự mới mẻ về văn hóa nước ngoài.

-        Yêu thích và mong muốn làm việc trong môi trường quốc tế, môi trường đa văn hóa.

-        Có sự yêu thích và tìm hiểu các vấn đề về xã hội, văn hóa, lịch sử, văn học, điện ảnh.

-        Kiên trì

Tại sao bạn nên học ngành Ngôn ngữ Anh tại BUH ?  (www.khoangoaingu.buh.edu.vn)

-        BUH có hơn 15 năm kinh nghiệm đào tạo ngành ngành Ngôn ngữ Anh, là đơn vị đào tạo hàng đầu, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực tiếng Anh Thương mại.

-        Chú trọng đào tạo cả kiến thức nền tảng và kỹ năng sử dụng tiếng Anh.

-        Ngoài kiến thức kỹ năng về ngôn ngữ, sinh viên còn được trang bị kiến thức về

     kinh tế, tài chính, kinh doanh.

-        Đội ngũ giảng viên nhiệt huyết và có trình độ chuyên môn cao; nhiều giảng viên tốt nghiệp từ Hoa Kỳ, Anh, Australia.

-        Cơ hội trải nghiệm và phát triển kỹ năng thông qua các hội thảo, cuộc thi, CLB Anh văn STEP, các chương trình trao đổi văn hóa. 

Phương thức tuyển sinh:

Năm 2020, Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh tuyển sinh ngành Ngôn ngữ Anh với chỉ tiêu và phương thức:


Chương trình,Ngành đào tạo Mã ĐKXT Tổ hợp môn (Học bạ và kết quả thi THPT) Chỉ tiêu và Phươngthức xét tuyển
CHƯƠNG TRÌNH ĐẠI HỌC CHÍNH QUY CHUẨN
Ngành Ngôn ngữ Anh
Chuyên ngành Tiếng Anh thương mại.
7220201 A01, D01, D07, D15
Môn tiếng Anh nhân hệ số 2
Kết quả thi THPTQG            235
Kết quả thi đánh giá năng lực
15
 

(*) Thí sinh có thể điều chỉnh bổ sung nguyện vọng xét tuyển theo phương thức dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT từ 9.9 đến 18.9.2020

(**) Thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển theo kết quả thi ĐGNL do ĐHQG TP. Hồ Chí Minh tổ chức đến hết ngày 10.9.2020 

 

Thông tin liên hệ:

Phòng Tư vấn tuyển sinh & Phát triển thương hiệu

Địa chỉ: Tầng trệt, 36 Tôn Thất Đạm, Phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 028. 38211704

Hotline:0888 35 34 88

Website:

http://tuyensinh.buh.edu.vn/

Email: phongtvts@buh.edu.vn

Facebook: https://www.facebook.com/tuyensinhdaihocnganhang/

Youtube: BUH Channel

 

Khoa Ngoại Ngữ

Liên hệ

  • TRỤ SỞ CHÍNH

    56 Hoàng Diệu 2, P. Linh Chiểu, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh

    +84 28 3897 0191

    khoangoaingu@hub.edu.vn

Liên kết mạng xã hội

Facebook Page