TRỤ SỞ CHÍNH

  • 56 Hoàng Diệu 2, P. Linh Chiểu, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh
  • +84 28 3897 0191

HỘI THẢO KHOA HỌC “NGHIÊN CỨU VÀ GIÁO DỤC NGÔN NGỮ 2022” (LERCON 2022)

HỘI THẢO KHOA HỌC “NGHIÊN CỨU VÀ GIÁO DỤC NGÔN NGỮ 2022” (LERCON 2022)

 

Sáng ngày 23/08/2022, Trường Đại học Ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh (HUB) đã tổ chức thành công Hội thảo khoa học “Nghiên cứu và Giáo dục Ngôn ngữ 2022” (LERCON 2022). Tham dự hội thảo có PGS.TS. Nguyễn Đức Trung - Phó Hiệu trưởng phụ trách Nhà trường, ThS. Nguyễn Ngọc Phương Dung - Phó Trưởng khoa phụ trách Khoa Ngoại ngữ, TS.GVC. Lưu Hớn Vũ - Phó Trưởng khoa Ngoại ngữ, cùng quý thầy cô là giảng viên, nghiên cứu sinh, học viên cao học trong và ngoài HUB.

Phát biểu khai mạc LERCON 2022, PGS.TS. Nguyễn Đức Trung nhấn mạnh tầm quan trọng giáo dục ngôn ngữ nói chung, ngoại ngữ nói riêng trong xu thế toàn cầu hoá hiện nay, nguồn nhân lực thành thạo cả hai ngôn ngữ tiếng Anh và tiếng Trung Quốc rất cấp thiết, đó cũng là một trong những nhân tố giúp sinh viên HUB nói riêng, sinh viên các ngành ngoại ngữ nói chung có ưu thế trong thị trường lao động quốc tế. Phó Hiệu trưởng đánh giá cao các bài tham luận của Hội thảo, xoay quanh các nội dung rất nóng trong giáo dục ngôn ngữ hiện nay. Phó Hiệu trưởng cho rằng, LERCON là một diễn đàn khoa học chất lượng, đồng thời đề nghị Khoa Ngoại ngữ nâng tầm LERCON trong các năm kế tiếp, đưa hội thảo này trở thành hội thảo cấp quốc gia, tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.

 

 

PGS.TS. Nguyễn Đức Trung - Phó Hiệu trưởng phụ trách phát biểu khai mạc hội thảo

 

 

 

Ban chủ trì hội thảo

Có 6 tham luận được trình bày tại hội thảo lần này, thuộc 2 lĩnh vực Nghiên cứu và giáo dục ngôn ngữ Anh, Nghiên cứu và giáo dục ngôn ngữ Trung Quốc. Đó là tham luận “Nguyên tắc, thực tiễn và khó khăn trong xây dựng Kho ngữ liệu ngôn ngữ trung gian tiếng Trung Quốc của sinh viên Việt Nam” của TS.GVC. Lưu Hớn Vũ, “Nhận thức của sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh về đánh giá trực tuyến trong giai đoạn Covid-19” của TS. Lê Thị Thuỳ Nhung, “Khảo sát tình hình biên soạn dạng bài tập của điểm ngôn ngữ zheng, zhengzai, zhe trong các giáo trình tiếng Trung Quốc hiện nay” của TS. Vương Huệ Nghi và TS.GVC. Trần Khai Xuân (Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh), “Tác động của Ngữ pháp chức năng đối với việc cải thiện kỹ năng đọc cho sinh viên không chuyên ngữ” của ThS. Phan Lê Vĩnh Thông và ThS. Ngô Thị Hạnh Quyên, “Bàn về thứ tự thụ đắc phụ âm tiếng Trung Quốc từ góc độ thụ đắc ngữ âm tiếng mẹ đẻ của trẻ em Việt Nam” của ThS. Đặng Thu Lan, “Trải nghiệm của sinh viên năm nhất ngành Ngôn ngữ Anh trong giờ học kỹ năng nói tại HUB” của ThS. Nguyễn Văn Nguyên.

 

 

 

TS.GVC. Lưu Hớn Vũ trình bày báo cáo

 

 

TS. Lê Thị Thuỳ Nhung trình bày báo cáo

Sau khi các báo cáo viên trình bày các tham luận, các đại biểu tham dự hội thảo đã đặt câu hỏi với các báo cáo viên. Các báo cáo viên và đại biểu đã có những thảo luận, trao đổi rất sôi nổi trên tinh thần khoa học, từ đó đã làm rõ thêm một số nội dung có liên quan, đồng thời phát hiện ra những hướng nghiên cứu mới cho các công trình khác trong tương lai.

Phát biểu kết thúc hội thảo, ThS. Nguyễn Ngọc Phương Dung đại diện Ban Tổ chức tổng kết lại các nội dung của hội thảo, trân trọng cảm ơn quý vị đại biểu đã nhiệt tình viết bài và tham dự hội thảo, hi vọng LERCON sẽ mãi là cầu nối giữa các nhà khoa học, các giảng viên, nghiên cứu sinh và học viên cao học trong lĩnh vực nghiên cứu và giáo dục ngôn ngữ nói chung, ngoại ngữ nói riêng, đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ của mọi người trong các kỳ LERCON sắp tới, với quy mô ngày càng lớn hơn.

 

 

Ảnh chụp tập thể các đại biểu tham dự hội thảo

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Khoa Ngoại Ngữ

Liên hệ

  • TRỤ SỞ CHÍNH

    56 Hoàng Diệu 2, P. Linh Chiểu, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh

    +84 28 3897 0191

    khoangoaingu@hub.edu.vn

Liên kết mạng xã hội

Facebook Page