TRỤ SỞ CHÍNH

  • 56 Hoàng Diệu 2, P. Linh Chiểu, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh
  • +84 28 3897 0191

Tọa đàm “Chương trình đào tạo đặc biệt ngành Ngôn ngữ Anh”

 

Tọa đàm “Chương trình đào tạo đặc biệt ngành Ngôn ngữ Anh”

 

Sáng ngày 15/11/2023, tại phòng họp Nhà Hiệu bộ, cơ sở Thủ Đức, Khoa Ngoại ngữ, Trường Đại học Ngân Hàng TP. Hồ Chí Minh (HUB) đã tổ chức tọa đàm "Chương trình đào tạo đặc biệt ngành Ngôn ngữ Anh". Tọa đàm nhằm giới thiệu và thảo luận về việc xây dựng và phát triển chương trình đào tạo đặc biệt (CTĐT ĐB) ngành Ngôn ngữ Anh theo chuẩn Anh ngữ quốc tế, hệ đại học chính quy.

Tham dự toạ đàm có Ban Chủ nhiệm, toàn thể giảng viên Khoa Ngoại ngữ HUB, đại diện các chuyên gia , nhà tuyển dụng, cựu sinh viên và sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh.

 

 

Ban Chủ nhiệm Khoa Ngoại ngữ và các khách mời tọa đàm

 

Phát biểu khai mạc tọa đàm, ThS. Nguyễn Ngọc Phương Dung - Phó trưởng khoa, phụ trách Khoa Ngoại ngữ đã nhấn mạnh tính cấp thiết của hướng phát triển CTĐT ĐB ngành Ngôn ngữ Anh trong bối cảnh ngoại ngữ đang là công cụ hỗ trợ đắc lực cho công việc các ngành nghề nói chung và trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, quản trị kinh tế nói riêng.

 

 

ThS. Nguyễn Ngọc Phương Dung - Phó trưởng khoa, phụ trách khoa Ngoại ngữ phát biểu khai mạc tọa đàm,

 

Ngay sau phần phát biểu khai mạc, TS. Lê Thị Thùy Nhung, Trưởng ban xây dựng CTĐT ĐB đã trình bày về khung CTĐT cùng với các điểm thay đổi so với các CTĐT trước đây. Theo đó, CTĐT ĐB sẽ trang bị cho sinh viên kiến thức chuyên sâu về tài chính ngân hàng và quản trị học cũng như kỹ năng mềm phục vụ công việc trong tương lai. Đồng thời, có thêm nhiều cơ hội tiếp xúc với môi trường làm thực tế thông qua các học phần kiến tập và thực tập tại các doanh nghiệp cũng là điểm nổi bật của CTĐT ĐB.

 

 

TS Lê Thị Thùy Nhung, Trưởng ban xây dựng Chương trình đào tạo đặc biệt, trình bày nội dung chính

 

Chương trình tọa đàm cũng nhận được nhiều góp ý mang tính chuyên môn từ TS. Nguyễn Thanh Bình – Trưởng khoa Tiếng Anh, Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh và TS. Đào Nguyễn Anh Đức – giảng viên Khoa Ngoại ngữ, Trường Đại học Quốc tế - Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh, thành viên Hội đồng khoa học Khoa Ngoại ngữ HUB. Các chuyên gia cho rằng CTĐT ĐB đảm bảo sinh viên có nền tảng vững chắc về ngôn ngữ, đồng thời cung cấp kiến thức và kỹ năng cần thiết để làm việc trong nhiều lĩnh vực như giảng dạy, dịch thuật và tài chính ngân hàng. Điều này mang lại triển vọng nghề nghiệp cho các tân binh ngành Ngôn ngữ Anh của trường.

 

 

TS Nguyễn Thanh Bình (giữa) – trưởng khoa tiếng Anh, Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh và TS Đào Nguyễn Anh Đức (trái) – giảng viên khoa Ngoại ngữ, Trường Đại học Quốc tế - Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh

 

Một số nhà tuyển dụng có mặt tại tọa đàm cũng đánh giá cao CTĐT ĐB này. Cụ thể, bà Nguyễn Thị Như Thủy – Giám đốc Phát triển sản phẩm, Công ty Đại Trường Phát Education Solutions Việt Nam, nhận định CTĐT ĐB mang thế mạnh canh tranh về chuyên ngành tài chính ngân hàng cho sinh viên ngành ngôn ngữ. Bà Trần Ánh Ngân Sa – Giám đốc công ty cổ phần giáo dục KDC Education, ghi nhận điểm vượt trội so với các CTĐT trước đó nằm ở học phần kiến tập và thực tập của CTĐT ĐB. Đây là cơ hội giúp sinh viên phát triển kỹ năng giao tiếp hiệu quả và tư duy sáng tạo - những yếu tố quan trọng trong môi trường công việc hiện tại.

 

 

Bà Nguyễn Thị Như Thủy (trái) – Giám đốc Phát triển sản phẩm, công ty Đại Trường Phát Education Solutions Việt Nam và bà Trần Ánh Ngân Sa (giữa) – Giám đốc công ty cổ phần giáo dục KDC Education

 

Sự thành công của tọa đàm không thể không nhắc đến ý kiến đóng góp từ cựu sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh của trường, những người đã trải nghiệm tính ứng dụng của chương trình học vào thực tế công việc, lẫn sinh viên hiện đang học ngành Ngôn ngữ Anh với cảm xúc chân thực về sự phù hợp của chương trình.

 

 

Cựu sinh viên Nguyễn Thành Duy (Khoa Ngoại ngữ, khóa 31) và Trịnh Thị Bích Ngọc (Khoa Ngoại ngữ, khóa 35)

 

 

Sinh viên Khoa Ngoại ngữ

Tọa đàm "Chương trình đào tạo đặc biệt - Ngành Ngôn ngữ Anh" với sự tham gia nhiệt tình của các chuyên gia, nhà tuyển dụng, giảng viên, cựu sinh viên và sinh viên, hứa hẹn góp phần nâng cao chất lượng đào tạo giáo dục và tạo điều kiện thuận lợi cho các sinh viên áp dụng kiến thức vào thực tế.

 

Một số hình ảnh tiêu biểu trong buổi tọa đàm

 

 

 

 

 

 

Khoa Ngoại Ngữ

Liên hệ

  • TRỤ SỞ CHÍNH

    56 Hoàng Diệu 2, P. Linh Chiểu, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh

    +84 28 3897 0191

    khoangoaingu@hub.edu.vn

Liên kết mạng xã hội

Facebook Page