Ngày 27/11/2024, Khoa Ngoại ngữ, Trường Đại học Ngân hàng TP. HCM đã tổ chức thành công tọa đàm “Collaborative Writing to Help Students Improve Their Writing Quality”. Sự kiện thu hút sự tham gia của hơn 100 đại biểu, bao gồm khách mời, giảng viên và sinh viên trong trường.
Diễn giả chính tọa đàm, PGS. TS. Phạm Vũ Phi Hổ (thứ hai từ bên phải) cùng ban lãnh đạo Khoa Ngoại ngữ
Tọa đàm mở đầu với bài phát biểu khai mạc của TS. Lê Thị Thùy Nhung, Phó Trưởng Khoa Ngoại ngữ, Trường Đại học Ngân hàng TP. HCM. TS. Thùy Nhung nhấn mạnh vai trò của phương pháp Viết kết hợp trong việc nâng cao kỹ năng viết học thuật của sinh viên. Tiếp đó, PGS. TS. Phạm Vũ Phi Hổ, Phó Trưởng Khoa Ngoại ngữ, Trường Đại học Văn Lang, đã trình bày bài tham luận chính, chia sẻ khung lý thuyết và kết quả nghiên cứu chuyên sâu về phương pháp này. Ông khẳng định Viết kết hợp không chỉ hướng giảng dạy giúp cải thiện chất lượng bài viết của sinh viên mà còn tăng cường kỹ năng mềm lẫn khả năng làm việc nhóm của sinh viên.
TS. Lê Thị Thùy Nhung phát biểu khai mạc
PGS. TS. Phạm Vũ Phi Hổ trình bày tham luận
Th.S Nguyễn Thành Tuân, đại diện cho nhóm tác giả là các giảng viên Trường Đại học Ngân hàng TP. HCM, tiếp tục trình bày thực trạng giảng dạy kĩ năng viết hiện tại trường và chia sẻ điểm mạnh và các hạn chế trong quá trình dạy và học kĩ năng này.
Th.S Nguyễn Thành Tuân báo cáo tại tọa đàm
Ngoài việc lắng nghe chia sẻ kiến thức chuyên môn, sinh viên còn tham gia các hoạt động nhóm ngay tại hội trường, như viết giới thiệu về trường và thảo luận lợi ích của Viết kết hợp. Qua các ý kiến đóng góp, sinh viên nhận thấy phương pháp này giúp cải thiện tư duy, mở rộng ý tưởng và tăng hiệu quả học tập. Các giảng viên cũng chia sẻ kinh nghiệm áp dụng Viết kết hợp trong giảng dạy, đồng thời thảo luận với khách mời các giải pháp khắc phục khó khăn, như quản lý nhóm và tích hợp công nghệ hỗ trợ.
Sinh viên tham gia hoạt động tại sự kiện
Tọa đàm kết lại với phát biểu tổng kết từ TS. Nguyễn Quang Nhật, Trưởng Bộ môn Ngoại ngữ chuyên ngành, nhấn mạnh tầm quan trọng của Viết kết hợp trong bối cảnh giáo dục hiện đại. Đồng thời, các diễn giả và sinh viên đã nhất trí về việc cần tích hợp thêm công cụ số và điều chỉnh giáo trình để phù hợp với trình độ sinh viên.
Sự kiện không chỉ là diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm mà còn mở ra hướng đi mới trong việc giảng dạy và học kỹ năng viết, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của Khoa Ngoại ngữ.
Một vài hình ảnh buổi tọa đàm:
Khách mời cùng giảng viên, sinh viên Khoa Ngoại ngữ
PGS. TS. Phạm Vũ Phi Hổ hướng dẫn sinh viên tham gia hoạt động
Giảng viên, sinh viên trao đổi, thảo luận với khách mời