TRỤ SỞ CHÍNH

  • 56 Hoàng Diệu 2, P. Linh Chiểu, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh
  • +84 28 3897 0191

Tọa đàm "Nâng cao chất lượng thực tập tốt nghiệp của sinh viên ngành ngôn ngữ Anh"

Vào ngày 25 tháng 9 năm 2024, tại Hội trường B2-10.1, Trường Đại học Ngân hàng TP. HCM (HUB), Khoa Ngoại ngữ đã tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề "Nâng cao chất lượng thực tập tốt nghiệp của sinh viên ngành ngôn ngữ Anh". Buổi tọa đàm được chủ trì bởi TS Lê Thị Thùy Nhung, Phó trưởng Khoa Ngoại ngữ, cùng toàn thể giảng viên Khoa ngoại ngữ và đông đảo sinh viên của Khoa. Đặc biệt, nhiều khách mời đến từ các doanh nghiệp lớn như Bosch Việt Nam, Concentrix Việt Nam, và SATO Việt Nam cũng tham dự và chia sẻ góc nhìn từ nhà tuyển dụng đối với chủ đề thực tập.

TS Lê Thị Thùy Nhung mở đầu chương trình bằng bài tham luận “Thực tập cuối khóa của sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh, Khoa Ngoại ngữ, Trường Đại học Ngân hàng TP. HCM”, trình bày thực trang thực tập tốt nghiệp của sinh viên. Theo sau đó, nội dung chính của buổi tọa đàm bao gồm việc giới thiệu về các cơ hội nghề nghiệp và chia sẻ kinh nghiệm thực tế từ các diễn giả. ThS Nguyễn Thị Hương Lan, Giám đốc bán hàng toàn quốc, Bosch Việt Nam đã trình bày về cơ hội thực tập và yêu cầu tuyển dụng tại tập đoàn Bosch.  

 

ThS Nguyễn Thị Hương Lan, Giám đốc bán hàng toàn quốc, Bosch Việt Nam

Đặc biệt, các khách mời khác như ThS Văn Thị Hằng, Quản lý vận hành dự án tại công ty Concentrix Việt Nam, ông Nguyễn Nhị Hải, giáo viên tiếng Anh tại Trung tâm Anh ngữ RES và bà Nguyễn Thanh Thúy trưởng nhóm kinh doanh công ty SATO Việt Nam đều là cựu sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh của HUB đã chia sẻ về hành trình sự nghiệp và tầm quan trọng của việc chuẩn bị sẵn sàng từ khi còn là sinh viên. Các khách mời nhấn mạnh rằng sinh viên cần chủ động trong việc tích lũy kiến thức và kinh nghiệm thực tế, đồng thời phải biết thiết lập mối quan hệ xã hội (networking) để tạo lợi thế cho bản thân trong quá trình ứng tuyển. Các diễn giả cũng chia sẻ về tầm quan trọng của kỷ luật, sự chủ động, và mục tiêu rõ ràng trong quá trình thực tập.

 

Chia sẻ từ các khách mời

Buổi tọa đàm kết thúc với những phản hồi tích cực từ sinh viên, hy vọng rằng các chia sẻ từ diễn giả sẽ giúp các bạn có thêm định hướng và kinh nghiệm để chuẩn bị cho giai đoạn thực tập sắp tới.

Một vài hình ảnh buổi tọa đàm:

 

Khách mời cùng giảng viên Khoa Ngoại ngữ

 

 

Khách mời tham gia buổi tọa đàm

 

 

Khách mời và sinh viên Khoa Ngoại ngữ

 

Sinh viên tham dự tọa đàm

 

Khoa Ngoại Ngữ

Liên hệ

  • TRỤ SỞ CHÍNH

    56 Hoàng Diệu 2, P. Linh Chiểu, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh

    +84 28 3897 0191

    khoangoaingu@hub.edu.vn

Liên kết mạng xã hội

Facebook Page