TRỤ SỞ CHÍNH

  • 56 Hoàng Diệu 2, P. Linh Chiểu, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh
  • +84 28 3897 0191

Toạ đàm "Phát triển chương trình đào tạo Song ngữ Anh - Trung"

Trong xu thế toàn cầu hoá kinh tế, ngoại ngữ nói chung, tiếng Anh và tiếng Trung Quốc nói riêng, có vai trò rất quan trọng, là cầu nối không thể thiếu giữa Việt Nam và thế giới. Nhu cầu nguồn nhân lực am hiểu Ngôn ngữ Anh và có tiếng Trung Quốc tốt ngày càng cao. Nhằm đáp ứng xu thế toàn cầu hoá kinh tế và nhu cầu của xã hội, Trường Đại học Ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh đã có định hướng xây dựng chương trình đào tạo Song ngữ Anh – Trung và dự kiến tuyển sinh vào năm 2022.

Sau các giai đoạn chuẩn bị, xây dựng chương trình đào tạo, sáng ngày 27/01/2022, Khoa Ngoại ngữ - Trường Đại học Ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức toạ đàm “Phát triển chương trình đào tạo Song ngữ Anh – Trung”, nhằm lắng nghe ý kiến góp ý của các chuyên gia ngành Ngôn ngữ Anh, đại diện doanh nghiệp, đại diện giảng viên và đại diện cựu sinh viên đối với Chương trình đào tạo Song ngữ Anh – Trung (dự kiến).

Toạ đàm đã hân hạnh được đón tiếp PGS.TS. Nguyễn Đức Trung – Phó hiệu trưởng phụ trách Trường Đại học Ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh, ThS. Bùi Mỹ Ngọc – Phó Trưởng khoa Ngoại ngữ  – Trường Đại học UEH, ThS. LS. Đỗ Trọng Hiền – Giám đốc Công ty TNHH CTB Đỗ Gia Luật, ThS. Phạm Thị Thu Hà – Giám đốc Công ty Đào tạo và Hướng nghiệp Lagom và ThS. Trần Đức Minh – Cựu sinh viên K23 của Khoa Ngoại ngữ.

Phát biểu khai mạc toạ đàm, PGS. TS. Nguyễn Đức Trung đã nhấn mạnh vai trò của Khoa Ngoại ngữ, tầm quan trọng của Ngôn ngữ Anh và Ngôn ngữ Trung Quốc trong xã hội và xu thế toàn cầu hoá kinh tế, định hướng phát triển các chương trình đào tạo của Khoa Ngoại ngữ trong tương lai, hi vọng Khoa Ngoại ngữ sau buổi toạ đàm nhanh chóng hoàn thiện Chương trình đào tạo, để có thể tiến hành tuyển sinh Chương trình đào tạo Song ngữ Anh - Trung ngay trong năm 2022.

Toạ đàm Phát triển chương trình đào tạo Song ngữ Anh  Trung
PGS. TS. Nguyễn Đức Trung - Phó hiệu trưởng phụ trách phát biểu khai mạc Toạ đàm

Sau phần phát biểu khai mạc của PGS. TS. Nguyễn Đức Trung, TS. Lưu Hớn Vũ - Phó trưởng khoa Ngoại ngữ đã trình bày Chương trình đào tạo Song ngữ Anh - Trung (dự kiến). Các chuyên gia, đại diện doanh nghiệp, đại diện giảng viên và đại diện cựu sinh viên đã cùng nhau trao đổi, góp ý về chương trình đào tạo này.

Toạ đàm Phát triển chương trình đào tạo Song ngữ Anh  Trung
Trao đổi tại toạ đàm giữa đại diện khoa và các khách mời

Theo ThS. Bùi Mỹ Ngọc, chương trình cung cấp nền tảng vững chắc về cả hai ngôn ngữ tiếng Anh và tiếng Trung Quốc, có kết cấu đào tạo logic cho thời gian từ 3,5 đến 4 năm, giúp các em sinh viên khi ra trường đáp ứng khả năng về tiếng Anh, cũng như tiếng Trung Quốc phục vụ cho công việc. ThS. Bùi Mỹ Ngọc kiến nghị bổ sung thêm học kỳ doanh nghiệp giúp sinh viên cọ xát nhiều hơn với thực tế.

Đại diện giảng viên, TS. Đào Nguyễn Anh Đức chia sẻ những khó khăn có thể gặp phải khi giảng dạy chương trình đào tạo trong tương lai, đòi hỏi các giảng viên phải luôn cập nhật kiến thức và kĩ năng chuyên môn hơn nữa để có thể thích ứng với chương trình và nhu cầu đào tạo sinh viên.

ThS. Đỗ Trọng Hiền và ThS. Phạm Thị Thu Hà đều cho rằng, sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Song ngữ Anh - Trung có lợi thế cạnh tranh rất lớn, doanh nghiệp rất có nhu cầu về nguồn nhân lực Ngôn ngữ Anh có kiến thức và kỹ năng tiếng Trung Quốc tốt. Đây cũng là cảm nhận của ThS. Trần Đức Minh – cựu sinh viên trong quá trình làm việc thực tiễn tại doanh nghiệp.

Toạ đàm còn nhận được rất nhiều câu hỏi và ý kiến đóng góp quý báu từ các bạn sinh viên năm cuối và giảng viên của Khoa về chương trình đào tạo và cơ hội việc làm trong tương lai.

Toạ đàm Phát triển chương trình đào tạo Song ngữ Anh  Trung
Ảnh tập thể

Buổi tọa đàm là cơ sở để Khoa Ngoại ngữ hoàn thiện chương trình đào tạo, phù hợp với nhu cầu thị trường lao động, tạo điều kiện và lợi thế cạnh tranh cho sinh viên khi ra trường.

Khoa Ngoại Ngữ

Liên hệ

  • TRỤ SỞ CHÍNH

    56 Hoàng Diệu 2, P. Linh Chiểu, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh

    +84 28 3897 0191

    khoangoaingu@hub.edu.vn

Liên kết mạng xã hội

Facebook Page