TRỤ SỞ CHÍNH

  • 56 Hoàng Diệu 2, P. Linh Chiểu, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh
  • +84 28 3897 0191

Toạ đàm "Ứng dụng công nghệ trong giảng dạy và thực hành nghề Biên, phiên dịch".

       Ngày 20/9/2023, Khoa Ngoại ngữ, Trường Đại học Ngân Hàng TP. Hồ Chí Minh (HUB) đã tổ chức toạ đàm với chủ đề "Ứng dụng công nghệ trong giảng dạy và thực hành nghề Biên phiên dịch".

        Toạ đàm có sự tham dự của PGS TS. Nguyễn Đức Trung, Hiệu trưởng Nhà trường, ThS. Nguyễn Ngọc Phương Dung, Phó trưởng khoa, phụ trách Khoa Ngoại ngữ, cùng giảng viên, sinh viên khoa Ngoại ngữ.

        Khách mời của toạ đàm là hai diễn giả : ThS. Lê Huy Khoa, Hiệu trưởng Trường Hàn ngữ Kanata, phiên dịch viên cao cấp tiếng Hàn và ThS. Dương Thị Hoài Chân, Giám đốc điều hành Công ty dịch thuật Chân Thiện Mỹ, phiên dịch viên cao cấp tiếng Anh.

        Phát biểu khai mạc Tọa đàm, PGS TS. Nguyễn Đức Trung chia sẻ, các công nghệ liên quan đến trí tuệ nhân tạo (AI) đang ngày càng phát triển và không ngừng mang lại những tiện ích cho cuộc sống, trong đó có lĩnh vực biên, phiên dịch. Nhưng công nghệ đồng thời cũng mang đến những thách thức đối với nhân loại. HUB đã và đang có kế hoạch ứng dụng công nghệ AI để thực hiện việc dịch thuật các văn bản của Trường với cả hai ngôn ngữ Việt và Anh. Do đó, việc ứng dụng AI trong biên phiên dịch rất quan trọng, giúp cho công tác biên phiên dịch đạt năng suất cao hơn, nhưng cũng đòi hỏi người làm công tác biên phiên dịch những yêu cầu và kỹ năng mới. Tọa đàm được kỳ vọng cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho giảng viên và sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh, Khoa Ngoại ngữ.

        Các khách mời đã chia sẻ với giảng viên, sinh viên những kỹ năng và kinh nghiệm biên phiên dịch thông qua kiến thức và trải nghiệm thực tiễn vô cùng phong phú của mình. Đặc biệt, các diễn giả đã chia sẻ về ứng dụng công nghệ trong giảng dạy và thực hành nghề biên phiên dịch, cung cấp thông tin về cơ hội việc làm trong lĩnh vực biên phiên dịch hiện nay dành cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh và dành cho các bạn sinh viên những lời khuyên hữu ích về cách thức phát triển nghề nghiệp trong lĩnh vực này.

        Toạ đàm là cơ hội quý báu cho sinh viên, đặc biệt là sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh được lắng nghe và học hỏi từ những diễn giả có kinh nghiệm và thành tựu xuất sắc trong công việc giảng dạy và thực hành nghề biên phiên dịch, đồng thời mở ra nhiều triển vọng và cơ hội nghiệp về biên phiên dịch cho sinh viên HUB trong tương lai.

Một số hình ảnh Toạ đàm:

PGS.TS. Nguyễn Đức Trung phát biểu khai mạc.

Toạ đàm Ứng dụng công nghệ trong giảng dạy và thực hành nghề Biên phiên dịch

 Sinh viên, giảng viên Khoa Ngoại ngữ và khách mời tại sự kiện

Toạ đàm Ứng dụng công nghệ trong giảng dạy và thực hành nghề Biên phiên dịch

 

Toạ đàm Ứng dụng công nghệ trong giảng dạy và thực hành nghề Biên phiên dịch

 Chuyên gia Dương Thị Hoài Chân trình bày báo cáo.

Toạ đàm Ứng dụng công nghệ trong giảng dạy và thực hành nghề Biên phiên dịch

Chuyên gia Lê Huy Khoa trình bày báo cáo.

Toạ đàm Ứng dụng công nghệ trong giảng dạy và thực hành nghề Biên phiên dịch

Khoa Ngoại Ngữ

Liên hệ

  • TRỤ SỞ CHÍNH

    56 Hoàng Diệu 2, P. Linh Chiểu, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh

    +84 28 3897 0191

    khoangoaingu@hub.edu.vn

Liên kết mạng xã hội

Facebook Page